Lựa chọn thuê server ảo trong nước hay quốc tế tốt nhất

Chọn server ảo quản lý nguồn tài nguyên thông tin dữ liệu  là cả một vấn đề quan trọng, đặc biệt mang tính sống còn với mỗi doanh nghiệp, chọn thuê server ảo trong nước hay quốc tế? Làm sao server ảo có độ ổn định, an toàn lại luôn trong tình trạng tốt nhất.
Server ảo được coi là một sản phẩm công nghệ tiên tiến và phù hợp nhất đối với hầu hết các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ. Dịch vụ cho thuê máy chủ ảo VPS không còn xa lạ với các cá nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam. Có rất nhiều các công ty hay doanh nghiệp có cho thuê server ảo của Việt Nam và ngoài nước. Tuy nhiên, ở đâu mới có thể là nơi cung cấp những gói thuê máy chủ ảo được xem là tốt hơn?
Lựa chọn thuê server ảo trong nước hay quốc tế tốt nhất

Thuê server nước ngoài liệu có tốt hơn Việt Nam không?

Theo các quan niệm của nhiều người từ xưa đến nay thì dùng sản phầm của nước ngoài sẽ tốt hơn là dùng hàng ở trong nước. Điều này cũng có thể đúng, với các công ty ở nước ngoài có cho thuê máy chủ ảo thì khả năng tiếp thu công nghệ hiện đại cũng như có trình độ kỹ thuật cao của họ có thể tốt hơn ở Việt Nam nhiều. Hơn nữa, những doanh nghiệp ở nước ngoài đã tiếp cận đến công nghệ hiện đại trước chúng ta rất nhiều.

Thuê máy chủ ở nước ngoài gây khó khăn cho khách hàng khi gặp các sự cố về các máy chủ ảo vps. Khi đó, doanh nghiệp nước ngoài không thể ngay lập tức cử nhân viên kỹ thuật từ nước ngoài đến chỗ khách hàng để có thể sửa chữa nhanh hơn, mặc dù những công ty này khi cho thuê máy chủ ảo sẽ có các chi nhánh bảo trì ở Việt Nam nhưng việc điều nhân viên đến hỗ trợ khách hàng cũng có nhiều khó khăn do đó ảnh hưởng tới công việc của khách hàng đã thuê máy chủ ảo.

Lợi ích của việc sử dụng server ảo trong nước

Còn khi thuê các máy chủ ảo trong nước thì việc bảo dưỡng sẽ có thể dễ dàng hơn. Thuê gói máy chủ ảo nước ngoài đòi hỏi khách hàng phải có biết tiếng anh để dễ dàng tìm hiểu thông tin về những gói thuê máy chủ ảo vps hiện có của các doanh nghiệp ở nước ngoài. Đôi khi, thì việc quá tin tưởng khiến bạn có thể rơi vào cạm bẫy của các doanh nghiệp có giả danh công ty ở nước ngoài. Điều này, rất dễ xảy ra với các khách hàng không có am hiểu nhiều về các công ty ở nước ngoài có cho thuê máy chủ ảo vps.

Việc cho thuê các máy chủ ảo vps ở nước ngoài có thể gặp rào cản về ngôn ngữ, hỗ trợ gặp nhiều khó khăn. Thuê máy chủ ảo vsp có ở nước ngoài có giá thành cao hơn rất nhiều so với thuê máy chủ ảo vps có trong nước, có tốc độ đường truyền chậm hơn nhiều do phải truyền tải trên chặng đường rất dài. Do đó, khách hàng cần nên lựa chọn thuê máy chủ ảo vsp trong nước để đảm bảo hơn góp phần nâng cao vị thế của các doanh nghiệp cho thuê máy chủ ảo trong nước lên tầm cao mới.

Lựa chọn thuê server ảo trong nước hay quốc tế tốt nhất


Sự cố bất ngờ khi sử dụng server ảo trong nước và quốc tế

Mỗi khi có sự cố bất ngờ như đứt cáp quang chẳng hạn, ai cũng sẽ cảm thấy khó chịu khi mạng nhà mình load những trang web của nước ngoài gặp tình trạng load không được trong khi các trang web trong nước vẫn chạy vèo vèo. Bởi các website được đặt trên các server dữ liệu khác nhau, đa phần các website chúng ta hay vào như Google, gmail, và các trang khác đều đặt server tại Mỹ. Các trang báo mạng thường ngày chúng ta hay xem có server Việt Nam nên chúng ta vẫn có thể truy cập bình thường, nhưng đối với các trang báo, tin tức hay forum thuê server nước ngoài đều bị ảnh hưởng.

Phương pháp khắc phục hiệu quả

Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao đứt cáp mà chúng ta vẫn còn tín hiệu mạng không? Chúng ta vẫn có sóng vệ tinh, và cả các liên kết mạng khác liên kết với nhau tạo nên các Cloud server, các liên kết mạng trên đất liền. Đó là vì sao chúng ta vẫn có thể truy cập vào những website có server trong nước hay server thuê ở các nước châu Âu. Cloud Server là giải pháp máy chủ ảo trên nền điện toán đám mây, cho phép bạn chủ động lựa chọn cấu hình và tăng giảm tài nguyên theo nhu cầu sử dụng một cách nhanh chóng.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét